Bài đăng nổi bật

Nghe 100 Truyện ngắn của Tràm Cà Mau

  Nghe 100 Truyen Ngan Cua Tram Ca Mau ( Tac gia không giữ bản quyền.) bấm mỗi dòng dưới đây để nghe một truyện: Tuoi Gia La Tuoi Sung Suong...

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Q- Phát biểu ngày mãn khóa niên học 2015 Trung Tâm Việt ngữ Lạc Long- TB Nam Úc. QLTK- Adelaide

QLTK- Adelaide

Quang Nguyen

Attachments4:03 PM (19 hours ago)
to PHUONGmeAnthonyTRANGPhungnguyenTueTueLienvuthilieuhonghmĐượchanhthanhnguyensangxuantranphuongvuminhthongle08
Chào các bạn,
Chúc Phạm Đoan Trang luôn nuôi dưỡng niềm vui trong đầu.
Tôi có ông bạn Việt gần nhà,giống Đoan Trang, nhờ tìm nguồn vui, yêu thương con cháu, sức khoẻ đang phục hồi khả quan. Cũng kinh nghiệm từ bản thân, xin chia sẻ thế.
Nhìn hình những ngày xưa thân ái, ngây thơ, làm liên tưởng hôm qua, đi dự lễ mãn khóa học Việt ngữ, nhìn học sinh, vui hết sức.
Hôm nay nhìn hình cũ còn vui hơn. Có điều, khi nhìn hình cũ, cái ngạc nhiên ban đầu: Tìm mình còn không ra nữa đâu nhìn ra bạn mình ! Thời gian khiếp nhỉ.
Chúc luôn vui trong mọi hoàn cảnh.
Thân ái,
QLTK- Adelaide




               Q- Phát biểu ngày mãn khóa niên học 2015
              Trung Tâm Việt ngữ Lạc Long- TB Nam Úc.

Xin chúc mừng ngày mãn khoá niên học 2015 của TT Việt Ngữ - Lạc Long.  Như một trong những người đã từng cộng tác cùng TT Đắc Lộ và Lạc Long, trên 30 năm trước đây. Tôi xin chúc mừng thầy hiệu trưởng, thầy cô, phụ huynh cùng tất cả các em học sinh một năm học nỗ lực vừa qua và đang đón chào ngày lễ Giáng Sinh sắp đến. 

Chúng tôi rất tự hào về thành tích Trung Tâm đạt được. Các em chuyên cần, siêng năng học tập, các phụ huynh khuyến khích, nâng đỡ,đưa đón và đóng góp công sức để duy trì Trung Tâm tồn tại đến ngày nay. Các thầy cô đã và đang cống hiến khả năng, hy sinh của mình trong sứ mạng truyền bá văn hóa Việt từ thế hệ cha ông cho thế hệ này và mai sau.

Đôi lúc các em có dịp nhìn lại nỗ lực của mình để tự hào : mình là người Việt Nam, một trong vài chủng tộc có nền văn hiến lâu đời nhất nhì thế giới . Các em tự hào đã được cha mẹ sinh ra và nuôi dưỡng lớn lên ở nước Úc, một đất nước có đến 4 thành phố trong 10 thành phố đáng sống nhất thế giới. Nam Úc cũng được liệt kê trong đó. Đất nước với đầy đủ tiện nghi và nền hoà bình khá ổn định cùng môi trường sạch sẽ nhất, nền giáo dục được xếp hạng có tẩm vóc quốc tế.

Nhưng đôi khi các em tự hỏi: Học tiếng Việt để làm gì ? Xã hội Úc it ai biết tiếng Việt, it ai biết đến văn hóa Việt!

Việc tranh điểm các môn học tại trường Úc và sau này kiếm công ăn việc làm, hoàn toàn lệ thuộc thành tích mà  các em đạt được tại trường Úc. Vậy thì sao thầy cô, cha mẹ, các em liên tục đến đây hằng tuần làm gì nhỉ ?

Các em hãy nhìn lại mình đi. Trong gia đình Việt Nam chúng ta, ai cũng muốn nói tiếng Việt với nhau, ai cũng muốn ăn món ngon Việt- Nam, như phở, bánh mì thịt, chả dòn, chả cuốn, nộm, canh chua, ca kho vv,.. đấy là văn hóa còn gì nữa. Chúng ta học hỏi để hiểu biết và truyền đạt về niềm hạnh phúc, khi chúng ta sống trong văn hóa của mình.

Như thế chúng ta có khả năng diễn đạt và chia sẻ văn hóa Việt trong môi trường đa văn hóa Úc- Châu. Đấy là mục tiêu và cứu cánh của chính phủ,bất cứ đảng phái nào lên cầm quyền. Khi thế giới ở đầu kỷ nguyên 21, đã trở thành làng toàn cầu. Các nền văn hóa cần được hiểu biết và bổ sung cho nhau, để  cùng rực rỡ trong bức tranh sinh hoạt đa dạng của nhân loại. Niềm hy vọng là tránh được chiến tranh do xung đột văn hóa đang đe dọa ở mức độ toàn cầu !

Khi các em bớt chơi game, bớt ra ngoài cho trò chơi khác, mà tập đam mê một môn nào như : Ca dao tục ngữ Việt- Nam, lịch sử , địa lý hay môn ẩm thực Việt- Nam chẳng hạn. Các em sẽ cảm thấy hạnh phúc vì  hiểu được con người và đất nuớc Việt Nam chúng ta, tại sao lại khác với đồng loại trên điạ cầu.

Các em biết Luke Nguyen phải không ? Luke Nguyen  sinh 1978 lớn lên ở Úc,giống hệt các em, anh ta xuất hiện trên TV trong chương trình MasterChef Australia phụ trách môn Ẩm thực Viê-Nam : gọi là MasterChefViệtNam. Anh nổi tiếng khắp thế giới, được đón tiếp niềm nở khắp mọi nơi. Niềm đam mê của anh là nấu các món ăn Việt Nam, biết diễn tả và thực hành. Anh có giá trị đóng góp văn hóa Việt Nam vào  kho tàng chung của nhân loại.
Các em cứ chọn cho mình một môn để đam mê đi, các em sẽ đạt được kết qủa như Luke Nguyen. Chúc các em toại nguyện. Chúc các em cùng toàn thể qúi vị an hưởng mùa Giáng Sing vui tươi,  Tết tây và, Tết ta chan hòa hạnh phúc.
Cám ơn đã lắng nghe.
Nguyễn–văn-Quang ( 05 -12-2015)










From: PHUONG LAM [mailto:phuongquangltk@yahoo.com.au]
Sent: Sunday, December 6, 2015 6:44 PM
To: Phan Duc Nguyen; Anthony wu
Cc: TRANG PHAM DOAN LTK; Phung Diana; nguyen mai; quang; Tue Truongminh LTK; Tue Truong Minh; Lienvuthi; lieu; honghm; Được; hanh nguyen; thanhnguyen; sangxuantran; phuongvuminh; thongle08@yahoo.com
Subject: Re: ChaÌo Anh Phaìn

Cám ơn anh Phán và anh Chương
Chúc bạn Đoan Trang sớm bình phục
     Phương


On Sunday, 6 December 2015, 16:00, Phan Duc Nguyen <nducphan@gmail.com> wrote:

      Chào Bn Chương và các bn
   Mt ln na cám ơn bn Vũ văn Chương đã gi được mt tnh k nim t 54 năm trước ,k nim L Minh hc lp nht Trường Tiu Hc Q Trung NK 61-62 , hc Thy Đào văn Kính chung vi các bn QH Loan , Phm đ Trang , Hu văn Nghiên và ...VuVanChuong ?
  Xem hình ban đu LMinh không nhn ra chính mình na nhưng sau 1 lúc hi tưởng li tìm hình nh ngày xưa lc trong trí mi thy li mình , QHL , PĐ Trang nhưng chu thua không nh ra bn VVC , HVN .
   PM đã liên lc vi ĐTrang qua Facetime nh Trang mi có đa chemail do con gái Trang to ra đ liên lc vi D Trang , tuy nhiên Đ.Tr cho biết ít dùng email , phn lcon gái và m liên lc vi nhau .
   Xin gi đến Trang tnh vô cùng quý giá do anh bn VV Chương t Úc Châu gi 
 PM cũng xin gi đến các bn Ng v Quang , Phương Lâm , Ng t Mai và các bn đng khóa biết tin v bn mình .
  Bn VVC có th chm ta đ hình bn ngày xưa đ LMinh và Đ Trang nhn ra hay không ? Thanks
    Chúc anh V V Chương và gia đình luôn an vui , hnh phúc
     Phán Minh
 _PM không th gi đến ltk60plus  vi đa ch email :nducphan@gmail.com  
thông cm
_ Home phone Trang: 08.388.355.36
Trang có Ipad đ x dng Facetime  (add đa ch email ca Trang) và  Tango   
đ các bn cn liên lc vi Trang              


   
 
















2015-12-06 11:09 GMT+07:00 Phan Duc Nguyen <nducphan@gmail.com>:

---------- Forwarded message ----------
From: Phan Duc Nguyen <nducphan@gmail.com>
Date: 2015-12-06 10:39 GMT+07:00
Subject: Re: ChaÌo Anh Phaìn
To: van chuong vu <vuwchuong@hotmail.com>
Cc: Phan duc Nguyen <nducphan@gmail.com>, trangpham120451@yahoo.com

 Cám ơn Văn chương Vũ rt nhiu , tôi s chuyn thư này ngay đến anh P D Trang , đang nói chuyn vi Trang qua Facetime , nhc li chuyn ngày xưa ca chúng ta , mong s còn liên lc vi nhau .
Cám ơn anh rt nhiu
  Phán - L Minh

FW to Đoan Trang 
Homephone TRANG : 08.388.355.36
Trang có dùng Facetime và Tango

On Sun, Dec 6, 2015 at 9:46 AM, van chuong vu <vuwchuong@hotmail.com> wrote:



ChaĖo Anh Phaėn 
NhõĖ Anh chuyęŌn duĖm tâėm hiĖnh naĖy ðęėn  Lęō Minh ō( Phu nhan cuŌa Anh )
cuĖng lõĖi thãm hoŌi cuŌa Tôi VuÞ Vãn Chýõng ngýõĖi baōn cuĖng lõėp Nhâėt NK 61-62 cuŌa TrýõĖng Vãn hoėa Quân Ðôōi Quang Trung 
HiĖnh chuōp toaĖn thęŌ HS trong lõėp  võėi ThaĖy ÐaĖo Vãn Kiėnh ngaĖy 08/07/1961 
coė mãōt Hu vãn Nghięn , Phaōm Ðoan Trang ....Quaėch HoaĖng Loan , Lęō Minh....
Chuėc Anh&Lęō Minh luôn An Vui Haōnh phuėc 
Happy Weekend
 LTK Vu Van Chýõng  _Aus


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét