Bài đăng nổi bật

Nghe 100 Truyện ngắn của Tràm Cà Mau

  Nghe 100 Truyen Ngan Cua Tram Ca Mau ( Tac gia không giữ bản quyền.) bấm mỗi dòng dưới đây để nghe một truyện: Tuoi Gia La Tuoi Sung Suong...

Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Cac em LTK than men,

Cac em LTK than men,

david pham

8:50 AM (10 hours ago)
to AnhanhCaiCaiCatherineCheChiChienChieuCungDiemDuocDuongDzungGaHieuHungHungKhoakhuongLamLichLinhLocLoc
Cac em LTK than men,
Toi fwd cac em buc tho cua Phung Thi Thanh goi cho toi.  Toi goi den cac em buc tho nay de doc va suy gam.  Rieng toi cam thay no co chut y nghia. Mong cac em feeback trong tinh than huu va dong mon.  Co giai phap gi truoc su be tac khong?  Xin vui long tranh nhung TAI, BI thuong nghe.
Van Su Lanh
Thay Lan 
phamdinhlan (david)
> From: diana_4750@yahoo.com
> Subject: Kính thầy .
> Date: Mon, 1 Aug 2016 14:21:02 -0400
> To: davidlanpham@hotmail.com
>
> Kính thầy ,em hôm nay viết cho thầy vì em có một vài ý kiến ,mà cũng nói chuyện tản mạn với chị Kim Ngọc ,em thấy rằng nhiều trường trên toàn quốc di tản ra hải ngoại ,họ dù to dù nhỏ ,hằng năm cũng có những buổi họp toàn trường thậm chí đại hội toàn thế giới mỗi năm ,hoặc 2,3 ,5 năm một lần ,thậm chí cái trường sanh sau đẻ muộn như Nguyễn hữu Cầu mà cũng có hội Ái hữu tổ chức hàng năm ,mà LTK mình có bề dày gần 60 năm mà không thấy gì cả chục năm nay ,im hơi lặng tiếng đã quá lâu rồi ,thưa thầy phải công nhận ngày xưa đó Chu bá Thư còn sống và còn có L q Th , H P V ,vvvvv.... Thì dù nhỏ thì cũng có hội LTK , họp mỗi năm một lần , nay thì đâu ? Đâu phải LTK , không có người tài ,vậy mà ...... ,!!! Họ ở CA , nhiều lắm thầy ơi , hay là họ chung tay với liên trường cũng được vậy hả thầy ? Nhưng họ vì cái tôi nhiều quá ,họ giầu có họ ở CA nhiều lắm mà họ không nghĩ gì tới nữa ,bây giờ chỉ một mình thầy đơn độc mỗi tháng ,mỗi kỳ đều vắt ruột viết bản tin cho những học trò cũ ,còn có để đọc mở mang kiến thức thêm và ( xin lỗi thầy ) cho đỡ buồn vì nghĩ mình còn có trường đi học hồi xưa , như trường Văn Hoá Quân Đội cũng có establish an on-line program ,vì trường này bây giờ không còn hiện hữu (biến mất không còn tâm tích ơ Quang Trung !!! ) vậy mà ? Chúng em cám ơn thầy lắm lắm , ít ai ăn cơm nhà vác ngà voi ,vì sợ ,không tự tin vvvv..... Thật học trò của LTK tệ quá phải không thầy ,tiếc thay !!!
> Bây giờ nghĩ lại em rất cám ơn Lê Quang Thành , Chu Bá Thư ,vvvvv.... Những năm xưa đã từng tổ chức để có lần chúng em về họp tại Nam CA , và lên tặng quà cho các thầy trong đó có thầy . Và gặp lại những bạn bè thân yêu khi lưu vong trên xứ người , gặp lại quí thầy ,như thầy ,thầy Nam ,thầy Lô , thầy Đàng , thầy Cẩm ,thày Huy ......vvv...... Và nay một số thầy đã đi xa ..! Em mong sao ,và ước ao có ai có lòng đứng ra vực lại hội ái hữu LTK ,cho chúng em ,năm châu ,có thể họp một lần trước khi .... Thưa thày ước vậy mà thôi ! Nay già rồi ai cũng không được siêng ,và lực bất tòng tâm ! Nay kính .... Thanh Phung .
> Sent from my iPad

ngockimphan@yahoo.com

12:16 PM (7 hours ago)
to davidAnhanhCaiCaiCatherineCheChiChienChieuCungDiemDuocDuongDzungGaHieuHungHungKhoakhuongLamLichLinhLoc
Kính Thầy và cùng các bạn,
Đọc thư của Phùng thị Thành nói lên nỗi buồn cựu HS LTK tha hương.
Số là mấy hôm trước, đọc trên Facebook thấy tin tức trường Nguyễn hữu Cầu họp mặt bạn bè, tri ân Thầy cô, trông người mà nghĩ đến ta thêm buồn !
Theo em nghĩ, thực ra trường LTK không thiếu anh tài, cũng không thiếu  những mạnh thường quân, nhưng không hiểu sao lại không hình thành và nuôi dưỡng được một cái hội nhóm họp bạn ...
Lớp tụi em 59/65 ngày nay đã trên bảy mươi, sức khỏe không còn được như ý để cán đáng việc này việc nọ cho hoàn hảo, phần vì khi qua đây đã lớn tuổi, vì con cái, cơm áo gạo tiền, không có điều kiện đi học lại nên vấn đề tài chánh, thời gian cũng là một trở ngại không nhỏ. 
Tại sao Nguyễn hữu Cầu có thể tổ chức và nuôi dưỡng hội sống còn? 
Điều kiện tiên quyết là phải có tiền, thật nhiều tiền để hội thoải mái giao tiếp. Mà HS NHC đa số còn rất trẻ qua đây học lại, hội nhập, thành công trong xã hội, nên đời sống thoải mái cũng góp phần Phú Quý sinh lễ nghĩa. Phải vậy không Thầy?
Các bạn trẻ Lý Thường Kiệt ơi ! Trông người lại nghĩ đến ta. Hy vọng các bạn chung vai góp sức gánh gồng gầy dựng lại hội LTK. Mong lắm thay
Thân tình,
PKN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét