Bài đăng nổi bật

Nghe 100 Truyện ngắn của Tràm Cà Mau

  Nghe 100 Truyen Ngan Cua Tram Ca Mau ( Tac gia không giữ bản quyền.) bấm mỗi dòng dưới đây để nghe một truyện: Tuoi Gia La Tuoi Sung Suong...

Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

LÀM CHA , tâm sự với Thầy Lân


 Thầy kính ,
   Chúng em rất phục sự hướng dẫn , cách giáo dục các con của Thầy .
   Vậy là người con trưởng của Thầy đã là MD 11 năm nay , thật đáng phục cho người là gia trưởng một gia đình , biết lo lắng cho các em thay cha mẹ dù mỗi người ở một nơi . Can đảm đổi nghề kỹ sư để học Y Khoa và đã thành công .
  Cám ơn Thầy đã hỏi thăm chúng em ,  lúc này em lái xe đã quen vì lúc mới qua 2012 khoảng 6 tháng sau em mới lấy bằng lái vì không đi làm hằng ngày , chỉ dùng để đi chợ , nhà thờ mỗi cuối tuần , nên em không lái xe đi xa  được như lớp trẻ . Chỗ em ở đúng là đường núi quanh co nên khó lái hơn đồng  bằng tuy nhiên lái nhiều sẽ quen thôi thầy ạ .  Mùa đông em có lái 1 lần , đúng là rất khó vì bánh xe nó trơn , thắng không ăn nên sau đó mỗi lần có tuyết rơi là em không dám lái ( lớn tuổi em đâm ra nhát hơn hồi trẻ ) , hơn nữa mùa đông là 2 em muốn về VN vì chịu lạnh không quen .
   Thầy ơi , đúng là du lịch khi đã đi các thắng cảnh ở Mỹ rồi thì không còn nơi nào đẹp hơn , tiện nghi hơn Mỹ .  Em được may mắn khi qua đây 2012  em chưa có cháu ngoại nên còn rảnh rỗi đã đi chung với nhóm bạn gốc VN ở bên em chở đi xuyên bang từ Portland (OR) qua Nevada thăm Las Vegas , Hoover Dam . qua AZ thăm các National park , Grand Canyon , Antelope , Horseshoe bend , Sedona ...cảnh vật thật là hùng vỹ ...và mỗi lần đi những chỗ Rest area cũng giúp cho xả hơi thư thái .....
  Hai em đã được đi du lịch 10 tiểu bang trong 4 năm qua , bằng máy bay qua FL , TX , Cali , Massachusettes đến  đại học Havard , Boston ... đến Hawaii bằng cruise .
 Thầy còn nhớ Ng thị Hạnh  ở Hóc Môn, học ban Pháp văn LTK  năm 2013 đã cùng ông xã Hạnh , lái xe tốt lắm chở 4 người qua Canada đến Whistler Mt  Vancouver , The Butchart garden vườn hoa tuyệt vời .
  Em xin phép kể lể dài dòng với Thầy vì em thấy những cảnh đẹp thiên nhiên ở Mỹ quá xá đẹp , không nơi nào có thể sánh được . ....Yosemite ở CA ..Golden Gate , SF ....
Em khá mãn nguyện với những cảnh đẹp ở NY , đi vào trong tượng nữ thần tự do mới thấy cái vĩ đại của bức tượng này .
    


























​ INTREPID SEA , AIR & SPACE MUSEUM - NEWYORK -JUL-9-2014
Em và cháu ngoại em từ VN qua du lịch NY .


 
   Grand Canyon  2014



  Ở  CA   con em đã chở bằng xe hơi đi từ Portland xuôi nam về C.A  đi du ngoạn các National Park như Yosemite , Lassen Volcanic hiking đến gần các miệng núi lửa , ngửi thấy mùi sulfur bốc ra ...

  Hôm nay em xin phép kể dài dòng đến đây thôi , chứ kể không thể hết được những cảnh đẹp hai em và các con cháu đã đi qua 10 state , bởi vậy về VN chúng em ít dám đi du lịch vì tai nạn xe cộ nhiều quá , không dám đi xe đò , năm trước hai em về có ra Hanoi du lịch Hạ Long , Tam Đảo , Vĩnh Phúc sau đó đi Dalat , cảnh không thể hùng vĩ như ở Mỹ , nó chỉ có nét riêng của VN thôi, tuy cũng thơ mộng và khá đẹp  .
  Em xin tạm dừng nơi đây , một lần nữa hai em kính chúc Thầy vạn sự bình an , hạnh phúc nhân ngày Hiền Phụ June-18-2017
   Hai em Phán Minh




     






Vào 07:43 17 tháng 6, 2017, david pham <davidlanpham@hotmail.com> đã viết:
Phan, Le Minh than men,
Vang, tinh theo VN thi nam nay chau truong cua toi 51 tuoi.  Theo My (dua vao thang) thi 50.  Chau la MD 11 nam roi.
Tham thoat cac em da tro thanh nguoi cao nien voi chau.  Tre da gia.  Mang tiep noi.  Do la luat tuan hoan cua vu tru.
Nam nay cac em ve VN co gap thay, ban cu nhieu khong?  Nhin qua nhin lai nguoi con nguoi mat bat dau chenh lech nhau.
Dao nay em lai xe vung vang roi cho?  Co di xa bang xe tu lai khong?  O Oregon co nhieu nui lai xe kho o vung dong bang.  Mien nui gap mua dong cang kho nua.
Hai em giu gin suc khoe.  Thinh thoang nen du lich noi dia cho biet them ve nuoc My.  Thuc te khong quoc gia nao hon duoc My dau (tinh cho den bay gio).  WC tro thanh yeu to 'nhan dao' chi co day du o My ma thoi.  Phap, Y, Duc, Tay Ban Nha...lam sao sanh kip.  Ngay ca Nhat cung khong sanh kip.  Nhung Nhat la lich su dang qui hon ca.
Bay gio gia luoi chup hinh.  De hom nao co cac chau ve dong du nho cac chau chup va goi cho hai em.  Hang nam cac chau ve dong du vao dip Giang Sinh.
Vai hang tham hai em va cac chau.

Van Su Lanh
Thay Lan
phamdinhlan (david)


From: Phan Duc Nguyen <nducphan@gmail.com>
Sent: Saturday, June 17, 2017 12:28 AM
To: david pham
Subject: Re: Fw: pham dinh lan - lam cha

  Thầy kính mến 
  Trước hết em kính chúc Thầy nhân ngày Father’s Day   được nhiều sức khỏe , nhiều niềm vui .
  Em cám ơn Thầy đã viết bài về chức làm cha , thầy trải lòng mình để cho chùng em được biết về hoàn cảnh Thầy đã trải qua từ khi lập gia đình và cách giáo dục các con 
  trước và sau 1975 .
 Những khó khăn trải qua sau 1975 và những ngày đầu đến Mỹ .
 Thưa Thầy em chưa rõ con trai trưởng của Thầy hiện đang theo học Y Khoa , đã tốt nghiệp chưa hay còn đang học . Em nhẩm tính hình như con trai trưởng thầy sinh năm 1966 có đúng không ạ ? nếu đúng thì năm nay đã 51 tuổi .
Em mong có dịp , nếu có thể được , thầy cho chúng em một vài tấm hình gia đình Thầy Cô mới chụp trong năm 2017 .
 Kính chúc Thầy vạn sự bình an .
  Hai em Phán - Minh
TB : 
Em đã qua OR được hơn 3 tháng , vẫn đọc các bài Thầy gởi nhưng em ít tham gia thảo luận vì bận công việc nhà , hai em coi cháu ngoại (năm nay sắp 3 tuổi) nó lăng xăng nên trông coi nó lu bu nhiều  . 
Em xin phép chia sẻ với Thầy hình ảnh gia đình em hôm Tết ở VN , với gđ con gái lớn và 2 cháu ngoại hồi Tết 


  

     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét